Thay côn xe máy hết bao nhiêu? Vì sao phải làm lại côn xe máy?

Thay côn xe máy hết bao nhiêu? Vì sao phải làm lại côn xe máy?
Thay côn xe máy là một việc làm quan trọng đối với những bạn sử dụng xe côn. Việc côn xe bị hư hỏng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất di chuyển của xe, cụ thể xe bạn sẽ khó tăng tốc, bị ì ạch, kêu to. Biện pháp tốt nhất trong trường hợp này là làm lại côn xe máy. Cùng tìm hiểu về côn xe máy và dấu hiệu chính xác để thay côn trong bài hôm nay nhé!


Côn xe máy là gì? Thay côn xe máy có đắt không



Côn Xe Máy Là Gì?



Côn Xe Máy Là Gì?



Côn xe máy còn được biết đến với tên gọi bộ ly hợp xe máy với 3 bộ phận chính đi kèm là côn, búa côn và chuông côn. Vai trò chính của bộ phận này là cắt hay nối truyền động từ máy xe sang phần bánh xe, cho nên côn xe máy thường sẽ là loại ly hợp kép, ma sát được trong môi trường dầu máy. 

Cách thức vận hành của côn xe máy như sau: Côn xe sẽ truyền lực đến trục khuỷu và tay sên đến nồi trước (ly hợp tiếng động). Tiếp theo đó, nồi trước sẽ nhận nhiệm vụ quay truyền lực đến nồi sau (ly hợp tải) dựa trên chuyển động của 2 bánh răng khi khớp nhau. Khi tác động vào cần số, nồi sau sẽ tiến hành quay cốt hộp số và truyền lực đến bánh xe quay nhông tải thông qua đĩa và xích nhông khiến cho bánh xe có thể di chuyển. 





Dựa trên cơ cấu ma sát, côn xe là điều khiển trung gian vận hành lực từ máy đến bánh xe. Lực này được tạo thành nhờ vào việc tác động của bía ba vào chuông nồi trước hoặc từ lá thép ép lá nhịp ở nồi sau. Khi trạng thái ly hình thành, lực sẽ không truyền được qua bánh xe sau. Nếu người lái thực hiện động tác vào số lên ga thì bộ ly hợp sẽ tăng lực ma sát, đồng thời truyền công suất đến bánh xe để bánh xe quay.


Nguyên nhân côn xe máy bị mòn



Nguyên Nhân Côn Xe Máy Bị Mòn



Nguyên Nhân Côn Xe Máy Bị Mòn



Một số nguyên nhân khiến côn xe máy bị mòn: 

Nhớt xe đã dùng trong thời gian dài nhưng không được thay mới dẫn đến độ bôi trơn thấp.


Xe chở nặng khiến máy phải hoạt động tối đa công suất, những bộ phận kéo theo cũng dần mòn và mất tính ma sát


Phụ tùng của xe là hàng kém chất lượng 


Một số thói quen xấu khi di chuyển: Gì côn, âm côn, dắt xe khi xe còn số, …


Vì lười đạp số nên dẫn đến việc dùng xe không đúng cách (chị em phụ nữ thường mắc phải)

Côn xe máy sẽ bị mòn sau một thời gian dài sử dụng xe. Thông thường, bạn sẽ thấy côn xe bị mòn ở phần lá của côn sau và phần bề mặt nhíp của búa côn trước. Vì vậy, xe sẽ hạn chế khả năng bám và thường xuyên bị trượt ở các bộ phận nói trên. Chính vì những bất cập trên, cho nên xi lanh phải hoạt động tại vòng tua cao hơn nhằm đáp ứng tốc độ mà người di chuyển mong muốn. Việc làm này sẽ làm tiêu hao nhiều nhiên liệu của xe, xe nóng lên và rung mạnh. 

Với cơ cấu hoạt động của côn xe máy thì cần phải tối ưu hóa côn xe để khả năng truyền mô-men từ động cơ đến hộp số không trượt. Không những việc, việc cắt và truyền lực cũng phải thực hiện dứt khoát để giảm thiểu va đập từ bánh răng của hộp số. Có thể thấy, việc côn xe gắn máy mòn ảnh hưởng rất lớn đến hệ thống truyền động và cả động cơ xe. Nếu côn xe đã mòn thì bạn cần thay côn xe máy ngay nhé!


Dấu hiệu cho thấy cần thay côn xe máy mới



Dấu Hiệu Cho Thấy Cần Thay Côn Xe Máy Mới



Dấu Hiệu Cho Thấy Cần Thay Côn Xe Máy Mới

Xe tiêu tốn nhiên lượng hơn mức bình thường


Gia tốc kém hoặc xe yếu hẳn khi chở nặng 


Số nặng hoặc khó có thể vào số


Khi chuyển động thường phát ra âm thanh lớn

Đây là nh dấu hiệu thường thấy nhất của những chiếc xe cần được thay côn mới hoặc cần được bảo dưỡng sau một thời gian dùng.


Chi phí khi làm lại côn xe máy




Côn xe máy là một bộ phận phải đảm nhận nhiệm vụ “khó” trong xe, chưa kể còn phải chịu sự tác động khắc nghiệt từ môi trường xung quanh. Chính vì lẽ đó, bạn cần phải thường xuyên kiểm tra và thay côn xe máy khi cần thiết. Tuy nhiên, có một số đơn vị lại lợi dụng kiến thức ít ỏi về xe máy của chủ xe để trục lợi hay còn gọi với từ dân dã hơn là “làm tiền”. 

Trước khi đi bảo dưỡng hoặc thay côn xe máy, bạn cần tìm hiểu về mức giá chung của thị trường để tránh tình trạng mất tiền không đáng. 

Chi phí bảo dưỡng và thay côn xe máy phụ thuộc vào bộ phận bị hư hỏng: 

Tái tạo bề mặt ma sát: Phần này có thể không cần phải thay thế mà chỉ cần độ hoặc dán lại với mức phí khoảng 300 nghìn đồng. Tuy nhiên, nếu bạn chọn phương pháp này thì chỉ dùng được khoảng 6 tháng đến 1 năm.


Chi phí thay búa hoặc lá côn tầm 800 đến 1 triệu đồng. 


Nếu thay côn xe máy mới hoàn toàn thì mất tầm 2 triệu đồng.

Địa chỉ thay côn xe máy uy tín tại Hà Nội




Nếu phát hiện côn xe của bạn có những dấu hiệu hư hỏng như đã liệt kê ở trên, bạn cần đến địa điểm sửa xe gần nhất để kiểm tra và thay côn xe máy mới ngay. Một gợi ý khá tuyệt vời cho bạn là Sửa xe 247, hiện đơn vị này đã có 5 chi nhánh hoạt động trên khắp địa bàn Hà Nội và bạn có thể tìm địa chỉ gần mình nhất để đến sửa chữa. 

Với hơn nhiều năm kinh nghiệm trong ngành sửa xe, đội ngũ được đào tạo một cách chuyên nghiệp, không lợi dụng lòng tin của khách hàng, sửa đúng chỗ hỏng và báo giá tốt nhất cho khách hàng. Như vậy, khách hàng có thể hoàn toàn đặt niềm tin vào đơn vị sửa chữa xe máy này. 

Đã có rất nhiều trường hợp sửa chữa và thay mới côn xe máy tại Sửa xe 247 và mọi khách hàng đều đánh giá tốt về chất lượng xe sau khi được tân trang. Hãy yên tâm, chiếc xe của bạn sẽ được “chăm sóc” tận tình khi đến với chúng tôi!


Kết luận 




Qua bài viết trên, bạn cũng là hình dung được tầm quan trọng của việc thay côn xe máy, kiểm tra côn xe định kỳ. Để có một hành trình di chuyển an toàn mỗi ngày, bạn cần chăm sóc thật tốt cho chiếc xe của mình theo định kỳ. Phát hiện chỗ hỏng và khắc phục nhanh chóng sẽ tiết kiệm được tiền bạc lẫn công sức cho bạn đấy!
https://suaxe247.vn/thay-con-xe-may/

About Sửa Xe 247

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét